การสูญหายของแผ่นป้ายทะเบียน เนื่องจากอุทกภัยน้ำท่วม

หน้าแรก | ข่าวสารและบทความ

การสูญหายของป้ายทะเบียนรถ ที่เนื่องมาจากเหตุอุทกภัยนั้น ไม่ถือว่าเป็นความผิดของเจ้าของรถยนต์ ซึ่งเป็นเรื่องปกติที่สามารถเกิดขึ้นได้

พอดีได้ไปอ่านข่าวเรื่องป้ายทะเบียนสูญหายเนื่องจาก ขับรถผ่านบริเวณที่เกิดอุทกภัย ที่เกิดขี้นในหลายจังหวัดของประเทศ การสูญหายดังกล่าวไม่ถือว่าเป็นความผิดของเจ้าของรถยนต์ ทั้งนี้ สามารถดำเนินการแจ้งความสูญหาย และแจ้งทำป้ายใหม่ได้ทันทีที่ขนส่งจังหวัด โดยมีค่าบริการ 100 บาท

"การสูญหายของป้ายทะเบียนรถ ที่เนื่องมาจากเหตุอุทกภัยนั้น ไม่ถือว่าเป็นความผิดของเจ้าของรถยนต์ ซึ่งเป็นเรื่องปกติที่สามารถเกิดขึ้นได้ เพราะการขับรถผ่านจุดที่มีน้ำท่วมขังนั้น จะเกิดแรงดันของน้ำสามารถทำให้เกิดความเสียหาย หรือสูญหายของป้ายทะเบียนได้ ทั้งนี้ สามารถดำเนินการแจ้งความสูญหาย และแจ้งทำป้ายใหม่ได้ทันทีที่ขนส่งจังหวัด ซึ่งไม่ต้องเดินทางมาแจ้งทำใหม่ที่กรมการขนส่งทางบกตรงจตุจักร สำหรับค่าบริการป้ายใหม่ 100 บาท ส่วนกรณีป้ายทะเบียนรถขาดนั้น ขณะนี้ยืนยันว่าทั้งป้ายดำ และทะเบียนแดงนั้น ไม่มีขาดอย่างแน่นอน" นายอัฌษไธค์ กล่าว (รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก)

Thai | English | 3  
ป้ายทะเบียนรถ
In your cart 0 Item Shopping Cart
ซี.เค.วาย.เพลท. (ร้านทำป้ายทะเบียน)
Home | Sitemap | Privacy Policy
Mobile
หจก.ช.กิจยนต์ 1/2 ซ.รองเมือง 5, แขวงรองเมือง, เขตปทุมวัน, กรุงเทพ 10330
ร้านทำป้ายทะเบียน, กรอบป้ายทะเบียนกันน้ำ, ป้ายทะเบียน, กรอบป้ายทะเบียน, รับทำป้ายทะเบียน, ป้ายทะเบียนรถ, ซ่อมป้ายทะเบียน, ป้ายทะเบียนกันน้ำ